7 lưu ý khi thiết kế website trường học, giáo dục

Thứ bảy - 18/06/2016 09:50
Khống giống như các ngành nghề khác, thiết kế website trường học, giáo dục ngoài việc quảng bá, giới thiệu trường còn là kênh kết nối giữa nhà trường, học sinh, phụ huynh. Chính vì khác biệt về tính chất nên trong thiết kế cũng cần phải có những khác biệt riêng so với các website khác.
7 lưu ý khi thiết kế website trường học, giáo dục
 
Với những đất nước phương Đông, giáo dục con người luôn là vấn đề quan trọng được đặt lên hàng đầu, nó giúp con người rèn luyện tư duy, nhận thức, đạo đức cá nhân và cả cộng đồng. Nếu gọi giáo dục là một ngành thì trường học chính là một kênh đóng vai trò trọng yếu trong việc đào tạo kiến thức, chuyên môn, chính vì vậy nên ngày càng có nhiều trường học, các tổ chức mở ra phục vụ giáo dục con người.
 
 
Công nghệ thông tin phát triển, đặc biệt là mảng Internet, tạo ra vô vàn cơ hội cho các trường học quảng bá và tiếp cận học viên. Công cụ phổ biến nhất và cũng hiệu quả nhất được các nhà trường sử dụng hiện nay là website, tuy nhiên dù có thuê công ty thiết kế website chuyên nghiệp, thì nhiều đơn vị vẫn mắc sai lầm.
 
Đây là điều đầu tiên mà trường học cần quan tâm chính là việc lựa chọn công ty thiết kế website phù hợp. Có kinh nghiệm trong việc thiết website cho ngành giáo dục, cần phải có đủ năng lực để thiết lập cũng như thiết kế các chức năng, làm sao để người dùng khi tương tác với website cảm thấy vừa dễ dàng lại vừa mang tính chuyên nghiệp.
 
2. Giao diện
 
Với ngành giáo dục là một ngành nhạy cảm, vì vậy website về ngành này cần phải đầu tư vào giao diện cẩn thận, tỉ mỉ. Giao diện là điều đầu tiên mà người dùng thấy khi truy cập vào website, nó sẽ quyết định đến việc gây ấn tượng tốt hay xấu đối với người xem. Vì vậy giao diện website trường học cần phải thân thiện, thống nhất, màu sắc đơn giản, hài hòa.
 
3. Hình ảnh
 
Người dùng thường bị thu hút và ấn tượng với các hình ảnh hơn là chữ thông thường, khi vào website cũng vậy, những hình ảnh kích thước lớn, sắc nét, truyền thông điệp sẽ thu hút sự tập trung và hấp dẫn họ. Trong website trường học cũng vậy, một hình ảnh thay ngàn lời nói, cần chọn những hình ảnh sắc nét nhất để giới thiệu về trường, sẽ thu hút được lượn lớn học viên tiềm năng.
 
Ngoài ra ở trang chủ nên sử dụng banner để gây ấn tượng người xem, thể hiện tính chuyên nghiệp, nội dung banner nên để là các hoạt động của trường đang hoặc sắp diễn ra.
 
4. Thông tin
 
Nếu như website bán hàng thường tập trung vào giới thiệu sản phẩm, thì website trường học cần có thông tin chi tiết, đầy đủ giới thiệu về trường, cơ sở vật chất, các khóa học, hình thức đào tạo. Vì đây là những thông tin được quan tâm hàng đầu khi một người vào truy cập vào website trường học, khi thiết kế những thông tin này nên được nổi bật đặc biệt là khóa học và chất lượng đào tạo.
 
4. Tương tác với học viên
 
Một mục đích thiết kế website trường học là tạo môi trường để kết nối học viên, phụ huynh, nhà trường. Vì vậy website cần phải có các chức năng như tạo tài khoản, tham gia đăng tải thông tin, tài liệu, bình luận hay là nói chuyện trực tuyến với nhau
 
6. Chuẩn SEO
 
Về cơ bản một website trường học cùng không nhất hiết phải cần chuẩn SEO, vì nó chỉ mang tính chất nội bộ, những người cần tìm kiếm thông tin sẽ lên thẳng trang chứ không thông qua các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, trường học nào cũng cần phải có học viên, và lượng học viên tiềm năng ấy nằm rất nhiều trên Internet.
 
Trong tương lai, các trường học sẽ dần tiến đến giai đoạn tự chủ về tài chính, không phải phụ thuộc vào Bộ. Độ cạnh tranh học viên giữa các trường sẽ cao hơn, nếu website bạn chuẩn SEO và có thứ hạng cao trên bảng kết quả các công cụ tìm kiếm, đó là một lợi thế trong việc tuyển sinh cũng như quảng bá.
 
7. Tốc độ tải trang
 
Lượt truy cập các website giáo dục thường tăng đột biến theo đợt, ví dụ: ở những trường Đại học đào tạo theo kiểu tín chỉ, thì những lần đăng ký kỳ học mới hay những lần xem kết quả thi, lượt truy cập vào website sẽ tăng đột biến gây tắc nghẽn trang. Vì vậy lựa chọn Hosting, băng thông cho website là vô cùng quan trọng.
 
Trên đây là 7 lưu ý khi thiết kế website trường học, dù không bị gánh nặng về lượng view hay chất lượng, nhưng vì tương lai những em học sinh nên cũng cần phải thiết kế chuyên nghiệp, tạo cầu nối giữa nhà trường, học sinh với phụ huynh.

Xin vui lòng liên hệ:
Văn phòng VNOMEDIA thiết kế website chuyên nghiệp
Tòa nhà Viettrans 103 Nguyễn Du, Trung Đô, TP.Vinh, Nghệ An.
Điện thoại: 0989662498- 0943493638. 

Xin trân trọng cảm ơn!

VNOMEDIA: thiết kế website vinh nghệ an, thiết kế website hà tĩnh, thiet ke website vinh nghe an, thiet ke website ha tinh, thiết kế website nghe an ha tinh, thiết kế website nghệ an hà tĩnh
 

Nguồn tin: VNOMEDIA.VN

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây