Những điểm lưu ý khi chọn mua camera giám sát cho trường học

Chủ nhật - 06/05/2018 09:30

 

Việc trang bị hệ thống camera trường học, camera gia đình, cơ quan, nhà xưởng... là nhu cầu thiết yếu để đảm bảo an ninh. So với vài năm trước, camera quan sát giờ đây đã không còn là một thứ xa xỉ đối với người dùng và cũng có nhiều lựa chọn. Vấn đề quan trọng là chọn loại camera phù hợp với nhu cầu. Dưới đây là một số lời khuyên trong việc chọn mua camera quan sát theo tìm hiểu của Camera trường học VNOmedia.

TIN LIÊN QUAN


Lắp đặt camera chuyên nghiệp, chi phí thấp

CAMERA24H NET
CAMERA24H NET

1. Nhà trường xác định đúng nhu cầu

Camera có nhiều chủng loại khác nhau với các mức giá từ vài trăm ngàn tới vài trăm triệu. Vì vậy các nhà trường cần xác định rõ nhu cầu của mình. Như việc quan sát con trẻ khi ở nhà với người giúp việc chẳng hạn, bạn chỉ cần chọn camera IP giá một vài triệu (ví dụ như các hãng Webvision, BullCam) là đủ nhu cầu. Còn với những yêu cầu camera giám sát tại trường mầm non, camera tại các trường tiểu học, … thì bạn cần chọn những camera chuyên nghiệp có hệ thống đầu ghi tốt độ ổn định cao của các hãng tên tuổi như Dahua, Hikvision, Vantech, Kbvision....

2. Nhà trường xác định khu vực muốn quan sát, theo dõi và khoảng cách tới đối tượng

Trước khi chọn mua hệ thống camera an ninh bạn nên tìm hiểu vị trí định lắp. Có những loại camera khác nhau về góc quay, độ lưu trữ, độ phơi sáng, khả năng chịu thời tiết… Thường bạn nên chọn loại camera hình bán cầu có ống kính lớn và có hồng ngoại để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn cho hình ảnh tốt, quan sát được cả ban đêm.

Nếu các nhà trường muốn quan sát người ra vào từ cửa nhà, bạn sẽ đặt camera từ góc phía trên. Góc soi từ hướng đó có tầm quan sát khá rộng nên chúng ta có thể thấy rõ ai đi từ hướng nào sang và đi vào trong nhà.


3. Chọn loại camera có hồng ngoại

Nếu mục đích đặt camera trường học để giám sát ban đêm và nơi ánh sáng yếu, trường nên chọn camera quan sát có đèn LED hồng ngoại (IR) chiếu sáng vùng quan sát. IR là vô hình với mắt người nhưng không phải đối với cảm biến của camera.

 

camera truong hoc co hong ngoai

 

Camera giám sát trường học có hồng ngoại


Hiện nay, các camera trên thị trường đều được các hãng trang bị đèn hồng ngoại. Chỉ 1 số loại camera đặc biệt nhà sản xuất sẽ thiết kế không có hồng ngoại. Về hồng ngoại cũng được chia làm nhiều loại khác nhau về độ sáng và độ bền như IR LED, IR ARRAY LED, IR LASER LED và EX IR LED. Trong đó, loại IR LED thường được dùng trên camera đời cũ giá rẻ, còn IR ARRAY LED thường dùng trên camera dây nhưng cũng bắt đầu có trên camera giám sát tầm giá rẻ, còn hai loại IR LASER LED và EX IR LED thường được dùng trên dòng camera giám sát cao cấp.

4. Chọn độ phân giải của camera

Độ phân giải của camera cũng quyết định lớn đến độ nét của camera. Thông thường camera nét hay không phụ thuộc vào chất lượng cảm biến và độ phân giải. Độ phân giải camera càng lớn thì số lượng điểm ảnh của camera càng nhiều, dẫn đến chất lượng hình ảnh càng nét.

Camera có dây (camera Analog) thì độ phân giải được tíng bằng đơn vị TVL (tivi lines). Chỉ số TVL càng lớn thì camera càng nét. Những camera IP thường tính độ phân giải bằng megapixel cũng tương tự như TVL, megapixel càng lớn sẽ đem lại hình ảnh tốt hơn. Camera hiện nay phổ biến được trang bị cảm biến 2.43 megapixel của Sony. Tuy nhiên độ nét sẽ đi kèm giá tiền. Chúng ta hãy xác định lại nhu cầu của chúng ta khi chọn camera tránh việc lãng phí đáng tiếc.


5. Lựa chọn camera có dây hay không dây?

Việc lựa chọn camera không dây hay có dây lại phải xác định đến nhu cầu của các nhà trường. Camera có dây thường hướng quan sát cố định nếu muốn thay đổi hướng quan sát các bạn phải tháo camera và đặt lại hướng. Ngược lại camera IP có độ linh động cao hơn, dòng camera này quay ngang được 355 độ và góc lên xuống 120 độ nhưng độ ổn định lại không cao bằng camera có dây. Dưới đây là 1 số lưu ý về việc lắp đặt camera có dây và không dây.

 

camera truong hoc khong day


 

Camera giám sát trường học không dây


Camera có dây: Một hệ thống camera có dây bao gồm các thiết bị chính là camera và đầu ghi hình. Trong đó, chất lượng hình ảnh sẽ phụ thuộc vào mắt camera có độ phân giải cao hay thấp. Phần đầu ghi hình có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu, quản lý các mắt quay và sẽ quyết định tính năng xem qua mạng của hệ thống camera.

Hầu hết các loại đầu ghi hình đều tích hợp khả năng xem qua điện thoại, tablet và PC. Tuy nhiên, khi lắp đặt camera trường học, bạn nên kiểm tra lại thông số kỹ thuật của đầu ghi để chắc chắn về tính năng này. Nhìn chung, camera có dây có tính ổ định cao nhưng việc lắp đặt cần sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp và giá mua của 1 bộ camera (1 mắt + 1 đầu ghi) có dây cũng khá đắt, từ 3 triệu đồng.

Camera không dây: Dòng camera IP không cần đầu ghi hình vì hệ thống lưu trữ sử dụng thẻ nhớ micro-SD đã được tích hợp sẵn trong camera (dung lượng 64GB có thể lưu trữ được khoảng 35 - 40 ngày). Những camera này đều có từ 1 đến 2 anten phục vụ việc thu sóng Wi-Fi. Chất lượng hình ảnh cũng phụ thuộc vào độ phân giải của camera. Những camera IP trên thị trường hiện nay đa số đều hỗ trợ xem trực tiếp trên điện thoại, máy tính bảng và PC thông qua việc sử dụng phần mềm của các hãng camera cung cấp.

Nhìn chung, camera IP không dây dễ lắp đặt, có loa và mic đàm thoại 2 chiều, có thể quay ngang 355 độ, lên/xuống 120 độ và điều khiển trực tiếp trên điện thoại, rất tiện lợi khi muốn quan sát nhiều góc khác nhau, phù hợp với các văn phòng nhỏ, hộ gia đình, chung cư. Tuy vậy, độ ổn định lại không cao bằng camera có dây do phụ thuộc nhiều vào hệ thống Wi-Fi cung cấp mạng cho camera. Giá thành cho 1 bộ camera IP rẻ hơn nhiều so với camera có dây, khoảng 1,5 triệu đồng đến hơn 2 triệu đồng.

6. Chọn theo hãng sản xuất

Hiện nay có một số hãng cung cấp camera phổ biến trên thị trường như Vantech (Việt Nam), Questek (Đài Loan), Avtech (Đài Loan), Hikvision (Trung Quốc), Vivotek (Đài Loan), Kbvision (Mỹ) và Dahua (Trung Quốc).

Như các mặt hàng khác, cũng "tiền nào của nấy", vì vậy các nhà trường có thể tiết kiệm được một số tiền nếu mua sắm các địa điểm cung cấp, lắp đặt camera trường học chuyên nghiệp, có chế độ bảo hành, bảo trì uy tín và trách nhiệm.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Địa chỉ: 103 Nguyễn Du - Tp. Vinh - Nghệ An
Hotline: 0989 662 498 – 0943 493 638. Mail: vnomedia.vn@gmail.com
Website://vnomedia.com.vn.

Có thể quan tâm: Lắp đặt camera quan sát trường học, lắp camera gia đình giá tốt, camera quan sát tại TP Vinh Nghệ An chuyên nghiệp

Nguồn tin: vnomedia.com.vn

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây