Vì sao khách hàng mất thiện cảm với website của bạn

Thứ năm - 11/10/2018 15:35

Thiết kế website thân thiện với người dùng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng trang web cũng như sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Vì sao khách hàng mất thiện cảm với website
Vì sao khách hàng mất thiện cảm với website

Hiện nay có rất nhiều website thường có những lỗi không đáng có vô tình gây ra mất thiện cảm đối với khách hàng. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi khách hàng và tăng doanh thu.

 

1. Thông tin về sản phẩm không rõ ràng, khác xa thực tế.

Trên thực tế có 1 số người tiêu dùng đang còn e ngại việc đặt và mua hàng qua các website bán hàng. Nguyên nhân do các đơn vị cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ không rõ ràng, dưới dạng chung chung hoặc hiện tượng “treo đầu dê, bán thịt chó” là nguyên nhân chính dẫn tới điều này.

Những thông tin về hình ảnh hấp dẫn trên website là yếu tố khiến khách hàng hào hứng và quyết định việc mua hàng. Trường hợp những sản phẩm hoặc dịch vụ đó không sát thực với những gì được quảng bá trên website sẽ khiến khách hàng thất vọng. Từ đó họ mất sự tin tưởng cũng như cơ hội có những khách hàng trung thành bởi họ sẽ chẳng bao giờ quay lại trang web của bạn đâu. Với sự đánh giá không tốt nào từ phía khách hàng sẽ làm suy giảm uy tín trang web của bạn.

Thêm vào đó việc không thường xuyên cập nhật thông tin cũng như các chương trình khuyến mãi về sản phẩm cũng là một phần khách hàng rời bỏ bạn. Cơ hội tìm kiếm khách hàng đã thấp nay lại càng hiếm hoi.

 

2. Hệ thống liên lạc không hiệu quả.

Đối với web bán hàng sự tương tác với khách hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng. Trường hợp người mua có nhu cầu đặt hàng và cần sự tư vấn từ website của bạn mà họ không thể tìm thấy thông tin liên lạc hoặc liên lạc không phản hồi sẽ rất dễ khiến họ “nổi cáu. Điều này có nghĩa là bạn đang nhường khách hàng tiềm năng của mình cho các đối thủ cạnh tranh khác.

Có thể cung cấp thông tin liên lạc như: điện thoại, email, facebook, skype, live chat… Nên nhớ điều rằng khách hàng sẽ không có quá nhiều thời gian để ngồi đợi phản hồi từ bạn đâu.

 

3. Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp, không nhiệt tình

“Khách hàng là thượng đế” là một trong những tôn chỉ hàng đầu trong kinh doanh và họ luôn muốn nhận được sự phục vụ tận mình nhất khi mua hàng. Cho nên không bao giờ để họ cảm thấy khó chịu hay than phiền về chất lượng phục vụ. Nếu điều đó xảy ra họ sẽ không bao giờ muốn liên quan gì đến đơn vị bạn.
 

4. Quy trình thanh toán phức tạp.

Đừng bao giờ để cả quá trình tìm kiếm, thuyết phục khách hàng của bạn bị đổ bể bởi quy trình thanh toán phức tạp. Việc thanh toán diễn ra nhanh chóng sẽ thuận tiện cho quá trình mua bán. Nếu việc thanh toán phức tạp sẽ khiến họ ngay lập tức từ bỏ bạn kể cả khi họ đã lựa chọn sản phẩm.

Hãy đơn giản hóa quá trình thành toán kết hợp với nhiều hình thức thanh toán linh động. Giúp người mua luôn cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm mua sắm trên website của bạn.

Cảm nhận và trải nghiệm của mỗi khách hàng trong quá trình mua hàng rất quan trọng trong mọi hoạt động kinh doanh. Dù website có đẹp, sản phẩm có tốt đến đâu nhưng mắc phải các sai lầm không đáng có trên thì sẽ mất đi thiện cảm với khách hàng, ảnh hưởng không nhỏ đến công ciệc kinh doanh.
 

Công ty truyền thông trực tuyến Việt Nam bằng kinh nghiệm thiết kế website hàng ngàn doanh nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng lên một thiết kế website mang đến hiệu quả hoạt động tốt nhất.
 

Liên hệ đăng ký dịch vụ

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 103 Nguyễn Du, TP.Vinh, Nghệ An.

Điện thoại: 02383.552.996. Mail: vnomedia.vn@gmail.com

Hotline: 0989.662.498 - 0943.493.638

Nguồn tin: VNOMEDIA.VN

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây