Theo một số nghiên cứu tâm lý thì màu sắc quyết định 90% lý do khách hàng chọn mua sản phẩm. Do đó việc lựa chọn và phối màu sắc khi thiết kế giao diện website là điểm mấu chốt tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng. Từ đó quyết định đến hành vi: mua hàng hay từ chối, xem tiếp hay thoát ra khỏi trang web.
1. Màu xanh dương dễ tạo dựng niềm tin cho khách hàng
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng màu xanh dương làm màu màu chủ đạo cho website của mình. Một điều dễ thấy là các ông lớn như Facebook, Twiter, Zalo… đều sử dụng màu xanh dương làm màu nền cho giao diện web chứ? Điều này không phải ngẫu nhiên mà đều có lý do của nó cả.
Màu xanh dương là gam màu lạnh, gợi lên sự điềm tĩnh, an toàn, mang lại cho con người cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Ngoài ra màu sắc này còn củng cố niềm tin trong lòng mỗi người, nó đại diện cho sự hòa bình và lòng trung thành tuyệt đối. Giao diện website có màu xanh dương sẽ tạo một sự tin cậy gần như tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cũng như thông tin bạn cung cấp. Từ đó mang đến nhiều cơ hội hơn cho website của bạn.
2. Màu vàng vừa mang lại cảm giác hạnh phúc, vừa khiến con người dễ bực dọc và lo lắng
Các nhà tâm lý học cho biết màu vàng đậm giúp cơ thể con người tiết ra hormone hạnh phúc, làm cho tinh thần trở nên hưng phấn. Các thương hiệu sử dụng màu vàng trong thiết kế giao diện website để chứng tỏ rằng họ muốn mang đến cho bạn một không khí ấm áp, thân thiện và vui vẻ. Nếu màu vàng hơi ngả nâu (giống như màu giấy ố vàng theo năm tháng) lại gắn chặt với những hoài niệm và xúc cảm. Mặc dù màu vàng ố này có vẻ hơi trầm buồn, xưa cũ nhưng luôn tạo cảm giác thân thuộc cho con người.
3. Màu xanh lá cho các website thiên về thực vật, môi trường
Màu xanh lá là màu đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Màu xanh lá non là màu của sự mới mẻ, của sự sáng tạo. Nếu bạn đang làm một website có chủ đề liên quan đến thiên nhiên, môi trường, cây cối thì không còn nghi ngờ gì nữa, màu xanh lá cây sinh ra là dành cho bạn.
Trong thiết kế, màu xanh lá mang ý nghĩa của “hiệu ứng cách li”. Hiểu một cách đơn giản đó chính là màu xanh lá giúp bạn nhớ đến những điều tốt đẹp nhiều hơn. Đó là lý do mà bạn nên sử dụng các nút kêu gọi hành động của khách hàng bằng màu xanh lá để nổi bật giữa các thông tin.
4. Màu cam là màu của sự sôi động nhưng hơi rẻ tiền
Bất cứ chỗ nào bạn cần sự sôi động, nhiệt huyết thì hãy nghĩ đến màu cam. Bởi màu cam kích thích hoạt động thể chất, thúc đẩy sự chạy đua và củng cố sự tự tin trong mỗi con người. Màu cam đem đến một nguồn năng lượng tươi mới, trẻ trung và sôi nổi. Trong đó có một số website lớn như: Amazon, Lazada hay sử dụng màu cam để làm banner quảng cáo, giảm giá…
Giống như các màu sắc khác thì màu cam cũng không ngoại lệ khi có những điểm hạn chế. Màu sắc này đại diện cho những thứ giá rẻ, kém sang và không thực sự đẳng cấp. Đây cũng chính nguyên nhân vì sao màu cam chỉ xuất hiện khi các nhà kinh doanh muốn giảm giá, hạ giá, khuyến mãi sản phẩm.
5. Màu đen đại diện cho sự bí ẩn, sang trọng và đẳng cấp
Màu đen là màu của bóng tối, của quyền lực và sự ma mị. Và màu đen là màu giao thoa của sự cổ điển và hiện đại, thanh lịch nhưng cũng không kèm phần sang trọng. Tuy nhiên, để có được một giao diện website lột tả hết được đẳng cấp, sự tinh tế và huyền bí của màu đen thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Bởi việc kết hợp ánh sáng để tôn tông đen không hề đơn giản.
Nếu website của bạn đang kinh doanh các sản phẩm cao cấp thì việc lựa chọn giao diện màu đen là một hướng đi đúng đắn.
7. Đừng lãng quên màu trắng và các khoảng trống
Nếu tìm một màu sắc tạo cho mắt người cảm thấy thoáng nhất, tạo quãng nghỉ tốt nhất thì nhất định đó là màu trắng. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nghiệp khi thiết kế website thường cho màu trắng ra rìa vì nó… không được coi là một màu, vì nó vốn dĩ đã có sẵn trong màu nền website rồi.
Tạm kết: Mỗi màu sắc đều mang một linh hồn riêng, có tích cực và hạn chế. Việc lựa chọn màu sắc cho giao diện website tùy thuộc vào sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nhưng dù bạn lựa chọn màu nào cho giao diện đi chăng nữa thì cũng đừng bao giờ quên rằng: 3 màu xanh dương, xanh lá, vàng ở các nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn tạo ra nhiều chuyển đổi hơn.
Công ty VNOMedia Công ty thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín tại Nghệ An, Hà Tĩnh luôn luôn đi đầu trong vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế website chuyên nghiệp – uy tín – chất lượng.
Nếu Công ty/Doanh nghiệp của bạn đang có như cầu thiết website, xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Chắc chắn bạn hài lòng với uy tín, sự chuyên nghiệp và các chương trình khuyến mãi, sự hỗ trợ trách nhiệm, tận tâm của chúng tôi.
Liên hệ đăng ký dịch vụ
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 103 Nguyễn Du, TP.Vinh, Nghệ An.
Hotline: 0989.662.498
Xin trân trọng cảm ơn!
Nguồn tin: VNOMEDIA.VN
Các tin khác